Tin tức

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm và chúc Tết người lao động EVNICT

Ngày đăng: 2017-01-18
Lượt xem: 707

Ngày 17/1/2017, Ông Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng đại diện các Ban chuyên môn của Công đoàn EVN đến thăm, chúc Tết và động viên người lao động Trung tâm Viễn thông và Công nghệ thông tin (EVNICT) nhân dịp Tết Đinh Dậu.


Ông Khuất Quang Mậu- Chủ tịch công đoàn EVN trao quà cho đại diện công đoàn EVNICT.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Khuất Quang Mậu ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của toàn thể người lao động EVNICT đạt được trong năm 2016 khi vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch được EVN giao. Chủ tịch Công đoàn EVN chúc sức khỏe toàn thể CBCNV trong Trung tâm đồng thời lưu ý, năm 2017 Công đoàn Trung tâm phối hợp với chuyên môn chú trọng nâng cao thu nhập cho CBCNV.

Ông Vũ Thanh Tùng- Phó Giám đốc EVNICT cho biết, năm 2016 vừa qua, với khối lượng công việc nhiều, toàn thể CBCNV EVNICT đã luôn nỗ lực hoàn thành công việc được giao. Phó Giám đốc EVNICT hứa trong năm 2017, EVNICT luôn sẵn sàng trong sản xuất lao động, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ EVN giao gắn với chủ đề “Đẩy mạnh Khoa học công nghệ” nhằm đáp ứng nhanh chóng nhu cầu quản lý và điều hành hoạt động SXKD điện năng của EVN.

Năm 2016 đánh dấu nhiều khó khăn, thử thách khi EVNICT triển khai đồng bộ nhiều phần mềm dùng chung nhất từ trước tới nay trên phạm vi rộng khắp từ Bắc tới Nam cho tất cả các đơn vị của Tập đoàn gồm (1) Phần mềm ERP; (2) Nâng cấp phần mềm Quản lý công văn công việc (E-Office3.0) là nền tảng triển khai Văn phòng điện tử; (3) Phần mềm Quản lý kỹ thuật nguồn điện/lưới điện (PMIS); (4) phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng; (5) Phần mềm đọc dữ liệu công tơ điện tử…

Với trí tuệ và nhiệt huyết, hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNICT trong năm 2016 tiếp tục phát triển với những kết quả đáng ghi nhận. Trong lĩnh vực ứng CNTT, Trung tâm đã triển khai thành công nhiều dự án trọng điểm mới như Quản lý đầu tư xây dựng; hiệu chỉnh tối ưu hoá hệ thống ERP theo chế độ kế toán mới của EVN và trực tiếp triển khai Golive tại EVNHCMC; nghiên cứu và triển khai thử nghiệm thành công phần mềm đọc dữ liệu công tơ điện tử…Trong lĩnh vực hạ tầng CNTT, Trung tâm đã hoàn thành xây dựng và được EVN ban hành phê duyệt đề án An toàn an ninh thông tin cho các hệ thống CNTT, VTDR & TĐH; phê duyệt mô hình Trung tâm dữ liệu của Tập đoàn và đơn vị. Trong lĩnh vực VTDR, Trung tâm tiếp tục khẳng định vị thế và vai trò của bộ phận điều hành toàn quốc với các chỉ tiêu độ ổn định và liên tục của dịch vụ đạt trên 99,9%, bên cạnh đó năm 2016, Trung tâm đã xây dựng và được EVN phê duyệt định hướng kế hoạch phát triển hệ thống viễn thông phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh giai đoạn 2016 – 2020, tầm nhìn 2025 của EVN, đồng thời, Trung tâm cũng đã trình EVN Triển khai định hướng kế hoạch phát triển hệ thống viễn thông của EVN trong năm 2017. Trong lĩnh vực Tự động hóa, Trung tâm đã nghiên cứu phát triển thành công giải pháp Trung tâm điều khiển lưới điện – EVN OCC đáp ứng yêu cầu triển khai hệ thống tích hợp chức năng điều khiển giám sát SCADA, TBA không người trực, trung tâm điều khiển và chức năng DMS (hệ thống quản lý phân phối) cho lưới điện phân phối.

Có được kết quả ấy là nhờ công đoàn Trung tâm đã phát động nhiều phong trào thi đua tạo động lực, khơi dậy nhiệt huyết, sức trẻ và sức sáng tạo trong toàn thể CBCNV. Các hoạt động thể thao, văn nghệ hưởng ứng Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Trung tâm đã thu hút được đông đảo CBCNV tham gia như bóng đá, tennis, cầu lông, bóng bàn…Song song với đó, các chế độ đãi ngộ người lao động, tổ chức các hoạt động nghỉ mát, 8/3, 20/10 cho chị em phụ nữ được Công đoàn duy trì hàng năm tạo khí thế gắn kết và phấn khởi, động viên người lao động nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.