Tin tức

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm và chúc Tết Trung tâm Điều độ HTĐ quốc gia

Ngày đăng: 2017-01-18
Lượt xem: 777

Ngày 18/1/2017, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Khuất Quang Mậu cùng đại diện các Ban chuyên môn của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đến thăm, chúc Tết và động viên người lao động Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia nhân dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của toàn thể người lao động Trung tâm đạt được trong năm 2016 khi vượt mọi khó khăn thành thức trong vận hành hệ thống điện để hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch được EVN giao, góp phần lớn nhất để Tập đoàn báo cáo Chính phủ, Bộ Công Thương trong việc đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Đồng thời, Trung tâ đã vận hành hiệu quả các nhà máy điện để Tập đoàn có lợi nhuận trong năm 2016.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chúc sức khỏe toàn thể CBCNV trong Trung tâm đồng thời lưu ý, năm 2017 Công đoàn Trung tâm phối hợp với chuyên môn chú trọng đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của của cán bộ công nhân viên, nâng cao thu nhập cho CBCNV.

Ông Vũ Xuân Khu – Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Trung tâm cho biết, năm 2016, Trung tâm đã chỉ huy vận hành sản xuất toàn hệ thống 182,9 tỷ kWh, tăng 11,3% so với năm 2015. Phụ tải cực đại của hệ thống đạt 28.110 MW (ngày 14/6/2016), tăng 8,7% so với năm 2015. Lượng điện năng truyền tải vào miền Nam qua lưới điện 500 kV là 13,6 tỷ kWh, chiếm 15,8% phụ tải miền Nam.

Trung tâm đã chỉ huy đóng điện thanh công nhiều công trình nguồn, lưới điện mới vào vận hành trong năm 2016. Các điều độ viên liên tục theo sát diễn biến của hệ thống điện để đảm bảo vận hành an toàn, liên tục. Đồng thời, duy trì việc vận hành thị trường phát điện cạnh tranh không gián đoạn một giờ nào từ ngày 1/7/2012; tích cực hỗ trợ các nhà máy điện tham gia thị trường. Trong năm 2016, có thêm 10 nhà máy điện tham gia trực tiếp chào giá trên thị trường điện, nâng tổng số nhà máy điện tham gia trực tiếp lên 73 nhà máy, với tổng công suất đặt 17.929 MW, chiếm 46% tổng công suất đặt toàn hệ thống. Công tác lập phương thức huy động ngắn hạn và điều tiết thủy điện của Trung tâm cũng đã đạt được những thành công lớn trong năm 2016 khi đảm bảo cấp nước hạ du theo yêu cầu của địa phương.

Cùng với công tác chuyên môn, công tác đảm bảo chế độ cho người lao động, an sinh xã hội được lãnh đạo Trung tâm đặc biệt quan tâm. Hàng năm, Trung tâm đều tiến hành tổ chức các lớp tập huấn về chế độ, chính sách cho người lao động. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tổ chức thành công các chương trình điều dưỡng nghỉ dưỡng theo đúng chế độ và tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao bổ ích.

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể trong Trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các đoàn từ thiện đưa quà đến đồng bào vùng sâu, vùng xa như chương trình từ thiện và về nguồn tại Cao Bằng, Bắc Cạn cũng như cứu trợ kịp thời cho đồng bào miền Trung tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa tỉnh Quảng Bình.

Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Vũ Xuân Khu mong muốn Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục quan tâm sâu sát hơn nữa đến cán bộ công nhân viên Trung tâm để tập thể Trung tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2017.

Xuân Tiến/Icon.com.vn